The Blog

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân

Có bao giờ bạn đặt câu hỏi: tại sao có nhiều người, họ nói gì ai cũng ủng hộ, cũng tin. Đi giao dịch làm ăn, luôn dễ thành công hơn người khác. Vì họ có thương hiệu cá nhân.

>>> Trình tự và quy trình nào để xây dựng 1 thương hiệu cá nhân tốt nhất?

+ Bước 1: Định Vị Bản Thân.

#1 Bạn muốn mọi người biết bạn là ai? giỏi về cái gì?
#2 Bạn muốn đóng góp thông tin gì cho mọi người?
#3 Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi bản thân là gì?

THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN SẼ MANG LẠI GÌ CHO TÔI?

- Có thể là giúp có thêm khách hàng cho doanh nghiệp.
- Kiếm tiền từ thương hiệu cá nhân (xuất bản sách,…)
- Gia tăng lợi thế cạnh tranh trong Business.

+ Bước 2: Xây dựng chuẩn mực hình ảnh & ngôn từ bản thân?

- Bạn có bao giờ thấy a Chánh nói ngôn ngữ xì teen?
- Tại sao anh Hùng Cửu Long, đi đâu cũng áo dài, 1 style rất riêng không đụng hàng (ai quen ảnh chắc biết – sáng lập Cửu Long Jewery).

- Bạn có muốn giao dịch làm ăn với người để avatar face toàn cỏ cây, hoa lá, profile facebook không có chut thông tin??? Thấy không an tâm, đúng không?
- Mỗi khi nhận 1 add friend từ 1 người lạ, bạn có vào face họ soi kỹ rồi mới accept không? Nếu có, chứng tỏ bạn quan tâm người ta thế nào!!!

ĐÃ XÁC ĐỊNH SẼ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN, thì hình ảnh & ngon từ phải luôn nhất quán là ưu tiên hàng đầu. Nếu thích bạ gì post đấy lên facebook, thì tốt nhất đừng nên xây dựng thương hiệu cá nhân. Vì 1 khi có thương hiệu cá nhân, đồng nghĩa, chúng ta không còn tự do muốn viết gì thì viết trên chính facebook cá nhân của chúng ta. Uốn lưỡi 7 lần trước khi post.

+ Bước 3: Phát triển mạng lưới Network.

- Chọn bạn mà chơi, câu này vẫn đúng trong xây dựng thương hiệu cá nhân. Hùng đưa ra 2 khái niệm: fans hâm mộ và bạn bè trong mạng lưới (personal branding network). 1 người xây dựng thương hiệu cá nhân thành công là phải có network rộng và phù hợp với định vị ban đầu.

- Facebook bạn có 1 triệu follower, nhưng toàn Teen, trong khi định vị là thương hiệu cá nhân sẽ mang lại dự án cho công ty, và phải có network với anh em doanh nhân? Điều gì xảy ra, bạn càng nổi tiếng, chỉ càng phiền phức và không mang lại giá trị gia tăng cho business của bạn!

- Cần tập trung phát triển thật vững mạng mạng lưới network theo định vị thương hiệu cá nhân là điều vô cùng quan trọng. (như facebook thì 5000 friend mà bạn đưa vào danh sách là vô cùng quan trọng, đừng bạ ai cũng add)

+ Bước 4: Xây dựng nội dung.

- Hãy viết nên 1 câu chuyện về thương hiệu cá nhân bạn (ví như 1 bài tự giới thiệu khi vào group Dix chẳng hạn). Nếu để ý, chúng ta thấy có thành viên rất chăm chút khi giới thiệu, nhưng cũng có bạn rất hời hợt, thậm chí quên đính hình ảnh thật của mình.

- 1 nguyên tắc cơ bản, dù có mối quan hệ rộng, và chúng ta có giỏi bao nhiêu đi nữa, nhưng không lên kế hoạch sẽ cung cấp nội dung gì cho network chúng ta, cho fans hâm mộ thì mãi mãi cũng chẳng ai biết bạn làm gì, ở đâu, đừng nói tới sẽ thuê doanh nghiệp bạn hợp tác làm ăn.

- Chúng ta cần lên kế hoạch cho các kênh truyền thông online, chúng ta sẽ nói gì, viết gì trên đó. Mỗi khi tham gia 1 CLB, 1 group, chúng ta sẽ chia sẻ điều gì cho anh em trên group, trong CLB, … Tất cả cần có kế hoạch và kiên trì thực hiện theo thời gian liên tục.

- Tuyệt đối không để các kênh truyền thông của chúng ta đóng rêu.

+ BƯỚC 5: Truyền Thông.

- Đôi khi nếu chỉ để hữu xạ tự nhiên hương, sẽ vẫn chưa đủ và cần rất nhiều thời gian. Chúng ta có thể kết hợp các công cụ Digital Marketing để quảng cáo cho thương hiệu cá nhân chúng ta.

- Chạy facebook ads cho 1 bài chia sẻ chuyên môn mà chúng ta tâm đắc trên fanpage cá nhân là 1 ví dụ, cho ads nhắm đến người mà chúng ta muốn xây dựng thương hiệu cá nhân.

- Chạy google adwords & thuê người làm seo để tối ưu từ khóa cho trang blog cá nhân cũng là 1 ví dụ trong việc nỗ lực truyền thông thương hiệu cá nhân.

- Bên cạnh đó là những cách marketing 0đ như tích cực chia sẻ trên các cộng đồng, gửi bài cho các tờ báo (nếu uy tín & network của bạn đủ mạnh), tham gia các hội thảo tập hợp nhiều nhóm đối tượng mà bạn đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, nếu được ở vai trò speaker thì lại càng là 1 lợi thế tuyệt vời.

 Các công cụ cơ bản để truyền thông thương hiệu cho cá nhân:

#1. Social Media (Facebook Profile + Page, Youtube, Linkedin)
#2. Tự tổ chức diễn thuyết chia sẻ kiến thức.
#3. Xuất Bản Ebook, Sách.
#4. Cộng tác viết bài cho Báo, Blog nổi tiếng.
#5. Tự viết blog riêng + SEO từ khóa Brand Name.
#6. Thành viên viết bài trên các Forum, Group Face uy tín.
#7. Tham gia tích cực các hoạt động event, CTXH.
#8. Tham Gia Các Hội, Các CLB chuyên môn.
____________________________

>>> THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN, HÙNG TÓM GỌN THẾ NÀY:
———————————–
- Từ không biết, làm cho người ta biết.
- Từ biết nhưng chưa tin, làm cho người ta tin.
- Từ chưa sử dụng, làm cho người ta sử dụng.

+ Nói thì rất dễ, nhưng làm rất khó và cần thời gian, kiên trì
+ Giới showbiz họ còn phải nỗ lực xây dựng thương hiêu cá nhân dù mặc định là người của công chúng. Thế thì các lãnh đạo doanh nghiệp, tại sao không?


CÁC DỊCH VỤ DIGITAL CỦA VINALINK
 

http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Tư vấn Online marketing http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Khảo sát thị trường http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Thiết kế Logo
http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Quảng bá web http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Thiết kế website http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Social media marketing
http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Quảng cáo Google http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Online marketing campaign http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Dịch vụ Seo
http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Tư vấn Thương hiệu http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Forum seeding http://www.vinalink.com/wp-content/themes/newspaper/images/ico-footer-rss.png Tư vấn web marketing

http://www.vinalink.com/wp-content/uploads/2012/03/vinalink80.jpgCác dịch vụ khác : Tư vấn chiến lược Seo, Đào tạo Seo, Hội thảo Digital marketing, Tư vấn chiến lược Thương mại điện tử, Tư vấn chiến lược web marketing, Đào tạo biên tập viên chuyên nghiệp. Với khẩu hiệu "LÀM TƯƠI NÃO BẠN ! - REFRESH YOUR MIND ! - Vinalink luôn là tiên phong trong thị trường Digital marketing tại Việt nam với những lịch sử như : Công ty thiết kế web từ năm 1999, Công ty Seo và quảng bá web đầu tiên tại Việt nam (Năm 2001), Đưa Alibaba.com vào Việt nam (Năm 2008), Công ty khảo sát online đầu tiên tại Việt nam (Năm 2006), Người làm dự án Groupon đầu tiên tại Việt nam (năm 2000)", Sàn giao dịch Thép đầu tiên tại Việt nam (2006), Sáng tạo ra chương trình "Nhắn tin từ thiện trên VTV", đơn vị công bố "Ad planner" đầu tiên tại Việt nam, Đơn vị công bố Top 100 Mạng xã hội đầu tiên, Công ty tiên phong trong SMO (Social Media optimization), Công ty Thiết kế web đầu tiên công bố tiêu chuẩn SSC theo đẳng cấp quốc tế, Vinalink cũng là công ty Thiết kế web + Seo đầu tiên đạt chứng chỉ Quốc tế ISO 9001:2008. Sáng lập viên "Hiệp hội khảo sát thị trường Việt nam", Sáng lập ra CLB SEO Việt nam (Vietseo.vn), Thành viên CLB Tổng giám đốc CNTT Đông nam Á của IDG (Giải thưởng CEO, CSO, CIO cao quý nhất của Việt nam hàng năm), Công ty Seo đầu tiên đóng góp sáng kiến cải tiến Google.com.vn (Năm 2011) và phát triển công cụ search mới cho Google (Năm 2012), Công ty Digital đầu tiên tại miền Bắc hợp tác với Tổ chức Hội thảo lớn nhất Châu Á (Pacific Conferences) hàng năm phối hợp tổ chức hàng chục Hội thảo quy mô Châu Á về SEO/SEM/SMM/SMO/PR/BRANDING....